
การจัดการธุรกิจในยุคดิจิทัลด้วยโซเชียลมีเดีย
KRU-MOOC

ความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับพื้นฐานของการจัดการธุรกิจดิจิทัล การเป็นผู้ประกอบการ อิทธิพลของเทคโนโลยีสารสนเทศและสื่อดิจิทัล พื้นฐานของการจัดการธุรกิจ การวางแผนกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ การใช้สื่อในตลาดออนไลน์ การใช้โซเชียลมีเดียในการสื่อสารและบริหารจัดการแบรนด์ ตลอดจนการวิเคราะห์กรณีศึกษาจริงจากธุรกิจที่ประสบความสำเร็จในการประยุกต์ใช้โซเชียลมีเดียเพื่อการบริหารธุรกิจ
เมื่อสิ้นสุดการอบรม ผู้เรียนสามารถ
1. อธิบายแนวคิดพื้นฐานและความสำคัญของการจัดการธุรกิจในยุคดิจิทัลได้อย่างถูกต้อง
2. ระบุเทคโนโลยีที่ส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงของการดำเนินธุรกิจ และ อธิบาย ผลกระทบที่มีต่อกระบวนการบริหารจัดการได้
3. วิเคราะห์กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ที่เหมาะสมกับประเภทของธุรกิจและกลุ่มเป้าหมายได้
4. เลือกใช้เครื่องมือและแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียในการสื่อสารทางธุรกิจและบริหารแบรนด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
5. ประยุกต์ใช้ความรู้จากกรณีศึกษาการใช้โซเชียลมีเดียในธุรกิจจริงเพื่อนำไปวางแผนหรือปรับใช้ในธุรกิจของตนเอง
6. สร้างแผนกลยุทธ์การใช้โซเชียลมีเดียเบื้องต้นสำหรับธุรกิจจำลองหรือธุรกิจของผู้เรียนเองได้อย่างเหมาะสม
.
1. อธิบายแนวคิดพื้นฐานเกี่ยวกับการจัดการธุรกิจในบริบทของโลกดิจิทัลได้อย่างถูกต้อง
2. วิเคราะห์ผลกระทบของเทคโนโลยีดิจิทัลที่มีต่อการบริหารจัดการธุรกิจ และสามารถประเมินแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงในอนาคตได้
3. วางแผนและออกแบบกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ ที่เหมาะสมกับลักษณะของธุรกิจและกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ
.
นักเรียน นักศึกษา ประชาชนทั่วไปที่สนใจสามารถเรียนรู้เนื้อหาได้
See our list of supported browsers for the most up-to-date information. อาจารย์ผู้สอน
อาจารย์มัทนียา พิทักษ์ชูโชค