Skip to main content

การจัดการธุรกิจในยุคดิจิทัลด้วยโซเชียลมีเดีย


KRU-MOOC
About This Course

ความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับพื้นฐานของการจัดการธุรกิจดิจิทัล การเป็นผู้ประกอบการ อิทธิพลของเทคโนโลยีสารสนเทศและสื่อดิจิทัล พื้นฐานของการจัดการธุรกิจ การวางแผนกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ การใช้สื่อในตลาดออนไลน์ การใช้โซเชียลมีเดียในการสื่อสารและบริหารจัดการแบรนด์ ตลอดจนการวิเคราะห์กรณีศึกษาจริงจากธุรกิจที่ประสบความสำเร็จในการประยุกต์ใช้โซเชียลมีเดียเพื่อการบริหารธุรกิจ

วัตถุประสงค์ของหลักสูตร

เมื่อสิ้นสุดการอบรม ผู้เรียนสามารถ
1. อธิบายแนวคิดพื้นฐานและความสำคัญของการจัดการธุรกิจในยุคดิจิทัลได้อย่างถูกต้อง
2. ระบุเทคโนโลยีที่ส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงของการดำเนินธุรกิจ และ อธิบาย ผลกระทบที่มีต่อกระบวนการบริหารจัดการได้
3. วิเคราะห์กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ที่เหมาะสมกับประเภทของธุรกิจและกลุ่มเป้าหมายได้
4. เลือกใช้เครื่องมือและแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียในการสื่อสารทางธุรกิจและบริหารแบรนด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
5. ประยุกต์ใช้ความรู้จากกรณีศึกษาการใช้โซเชียลมีเดียในธุรกิจจริงเพื่อนำไปวางแผนหรือปรับใช้ในธุรกิจของตนเอง
6. สร้างแผนกลยุทธ์การใช้โซเชียลมีเดียเบื้องต้นสำหรับธุรกิจจำลองหรือธุรกิจของผู้เรียนเองได้อย่างเหมาะสม .

ผลลัพธ์การเรียนรู้ของหลักสูตรระยะสั้น

1. อธิบายแนวคิดพื้นฐานเกี่ยวกับการจัดการธุรกิจในบริบทของโลกดิจิทัลได้อย่างถูกต้อง
2. วิเคราะห์ผลกระทบของเทคโนโลยีดิจิทัลที่มีต่อการบริหารจัดการธุรกิจ และสามารถประเมินแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงในอนาคตได้
3. วางแผนและออกแบบกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ ที่เหมาะสมกับลักษณะของธุรกิจและกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ .

คุณสมบัติผู้เรียน

นักเรียน นักศึกษา ประชาชนทั่วไปที่สนใจสามารถเรียนรู้เนื้อหาได้

อาจารย์ผู้สอน

Course Staff Image #1

อาจารย์วิยะดา พลชัย

Course Staff Image #2

อาจารย์มัทนียา พิทักษ์ชูโชค

Enroll